Chuyên Khoa Điều Trị và Thẩm Mỹ Răng Hàm Mặt - Since 1999

Mở cửa từ 8h - 19h30

Từ T2 - CN

Trang chủ

Những lưu ý khi niềng răng mà bạn nên biết

Những lưu ý khi niềng răng mà bạn nên biết

Niềng răng và đeo chúng hàng ngày có thể là một trải nghiệm khá khó khăn với bạn. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của trường hợp của bạn, có thể mất từ 6 tháng đến hai năm để niềng răng có hiệu quả hoàn toàn. Trong thời gian này, điều quan trọng là bạn phải chăm sóc tốt cho răng của mình để đảm bảo kết quả tốt nhất có thể. Từ việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa đúng cách đến việc tránh một số loại thực phẩm không tốt. Hãy cùng nha khoa Trang Dung điểm qua một số lưu ý khi niềng răng mà bạn nên biết để giữ gìn sức khỏe răng miệng và nâng cao kết quả điều trị chỉnh nha của mình.

Lựa chọn nha khoa uy tín trước khi niềng

Chọn một nha khoa uy tín trước khi niềng răng là điều quan trọng để đảm bảo bạn nhận được sự chăm sóc chất lượng. Rốt cuộc, sức khỏe răng miệng của bạn gắn liền với sức khỏe tổng thể của bạn. Một nha khoa có uy tín sẽ có những công nghệ tân tiến, công cụ chỉnh nha và phương pháp cần thiết để đảm bảo quá trình niềng răng của bạn được điều trị thành công.

lưu ý khi niềng răng
Lựa chọn nha khoa uy tín trước khi niềng

Bên cạnh đó, hãy chắc chắn rằng bác sĩ có kỹ năng và kinh nghiệm tốt, đã nhận được nhiều lời khen từ nhiều khách hàng điều trị trước đó. Bạn cùng cần phải xác định xem nha khoa bạn lựa chọn có công nghệ và kỹ thuật mới nhất hay không. Công nghệ đã tiến một bước dài trong những năm gần đây và có nhiều lựa chọn mới giúp quá trình nắn chỉnh răng trở nên dễ dàng và thoải mái hơn cho bệnh nhân. Một bác sĩ chỉnh nha cập nhật những tiến bộ mới nhất sẽ có thể cung cấp cho bạn phương pháp điều trị tốt nhất có thể.

Chọn đúng bác sĩ chỉnh nha là điều cần thiết để điều trị niềng răng thành công. Dành thời gian nghiên cứu và lựa chọn một nha khoa uy tín có thể đảm bảo rằng bạn nhận được sự chăm sóc và kết quả tốt nhất.

Xác định kỹ tình trạng của răng và chọn phương pháp niềng phù hợp

Quyết định niềng răng là một quyết định lớn, vì nó đòi hỏi sự cam kết và chăm sóc lâu dài để quy trình thành công. Trước khi bắt đầu quy trình, tốt nhất bạn nên thực hiện đánh giá kỹ lưỡng tình trạng răng của mình. Điều này sẽ giúp đảm bảo bạn có được loại niềng răng phù hợp và nhận được sự chăm sóc tốt nhất có thể.

lưu ý khi niềng răngg
Xác định kỹ tình trạng của răng và chọn phương pháp niềng phù hợp

Đầu tiên, hãy đến gặp nha khoa uy tín mà bạn đã lựa chọn để hoàn thành việc khám răng tổng thể. Một khi bạn đã xác định được loại niềng răng mà bạn cần, bạn nên dành thời gian để nghiên cứu các loại khác nhau có sẵn trên thị trường. Hiện này có một số phương pháp niềng răng phổ biến nhất là mắc cài kim loại truyền thống, mắc cài sứ, mắc cài mặt lưỡi và niềng răng trong suốt. Mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, vì vậy điều quan trọng là phải xem xét cẩn thận từng lựa chọn trước khi đưa ra quyết định.

>>> Bật mí niềng răng loại nào tốt cho bạn

Có chế độ ăn uống lành mạnh

Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những yếu tố quan trọng nhất để chăm sóc cho người niềng răng. Ăn nhiều thức ăn giòn và nhiều đường có thể dẫn đến sâu răng, kích ứng nướu và thậm chí làm hỏng mắc cài, dây cung và dây buộc trên mắc cài. Dưới đây là một số điểm chính cần lưu ý khi có chế độ ăn uống phù hợp với người niềng răng:

  • Cắt giảm đồ ngọt và đồ uống có đường như soda và nước trái cây. Chúng không chỉ gây sâu răng mà còn có thể mắc kẹt trong niềng răng của bạn, dẫn đến những vết ố khó coi.
  • Ăn thực phẩm mềm– thức ăn không cần nhai nhiều – vì chúng ít gây căng hơn cho niềng răng của bạn.
  • Ăn chậm và nhai bằng răng hàm. Điều này có thể giúp bạn tránh làm hỏng niềng răng, cũng như giảm nguy cơ phát triển sâu răng.
lưu ý khi niềng răng
Có chế độ ăn uống lành mạnh

Bằng cách làm theo những lời khuyên này, bạn có thể đảm bảo rằng niềng răng của bạn luôn trong tình trạng tốt và giúp bạn đạt được nụ cười mong muốn. Hãy nhớ đảm bảo chế độ ăn uống của bạn được cân bằng, ăn chậm và nhai bằng răng sau khi đeo niềng răng để giữ cho chúng trông đẹp.

>>> Mới niềng răng nên ăn gì? Hướng dẫn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Bắt đầu bằng cách đánh răng hai lần một ngày, tập trung vào các khu vực xung quanh mắc cài và dây cung. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám và làm đổi màu răng của bạn. Đảm bảo bắt đầu từ đường viền nướu và chải theo vòng tròn nhỏ. Làm như vậy sẽ giúp lông bàn chải đi vào các ngóc ngách nơi mảng bám và vi khuẩn có thể ẩn náu. Và đừng quên chải lưỡi của bạn!

lưu ý khi niềng rang
Vệ sinh răng miệng đúng cách

Dùng chỉ nha khoa cũng rất quan trọng, nhưng nó có thể trở nên khó khăn hơn khi niềng răng. Để thực hiện đúng cách, hãy sử dụng dụng cụ luồn chỉ nha khoa để luồn vào phía sau dây và giữa các răng của bạn. Khi bác sĩ chỉnh nha đưa cho bạn chỉ nha khoa, họ có thể sẽ bao gồm một dụng cụ luồn chỉ nha khoa. Điều này làm cho việc dùng chỉ nha khoa khi niềng răng dễ dàng hơn rất nhiều so với việc chỉ dùng chỉ nha khoa truyền thống. Cuối cùng, hãy nhớ đến nha sĩ thường xuyên, thường là sáu tháng một lần, để đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch.

Lưu ý khi niềng răng cần tránh những hoạt động nào?

Đeo niềng răng có thể là một chủ đề phức tạp vì có một số hoạt động nhất định có thể gây thêm căng thẳng cho răng và dây cung của bạn, và điều quan trọng là bạn phải biết những điều này trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào. Nếu không muốn làm hỏng mắc cài, bạn nên tránh một số hoạt động khi đeo. Dưới đây là một số hoạt động bạn nên tránh khi đeo niềng răng:

  • Cắn móng tay và các vật cứng khác như bút mực hoặc bút chì, vì điều này có thể làm hỏng các miếng mắc cài và thậm chí làm gãy chúng.
  • Ăn các loại thức ăn dính hoặc dai như kẹo cao su, cam thảo, caramel và kẹo dẻo vì chúng có thể làm yếu chất kết dính được sử dụng để giữ các mắc cài ở đúng vị trí.
  • Chơi các môn thể thao va chạm mà không có biện pháp bảo vệ thích hợp, vì điều này có thể khiến mắc cài bị bung ra khỏi răng hoặc thậm chí cắt nướu.
  • Không chăm sóc niềng răng đúng cách như không chải răng, không dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng thường xuyên, vì điều này có thể gây tích tụ mảng bám và làm cho hiệu quả niềng răng kém đi.

Đeo niềng răng có thể là một quá trình đầy thử thách. Điều quan trọng là phải nhận thức được các hoạt động khác nhau có thể làm hỏng mắc cài và răng. Hiểu những hoạt động cần tránh khi đeo niềng răng là điều quan trọng để duy trì nụ cười khỏe mạnh và tự tin.

>>> Có phải niềng răng bị hóp má hay không?

Nha khoa Trang Dung – Nha khoa chỉnh nha uy tín hàng đầu tại Hà Nội

Để có một hàm răng đều và khỏe mạnh, bạn cần lựa chọn cho mình một cơ sở nha khoa khám răng chất lượng, đủ tin cậy để thăm khám và chăm sóc. Và chúng tôi, nha khoa Trang Dung tự hào là phòng khám răng uy tín ở Hà Nội với hơn 23 năm hoạt động trong nghề, 2 chi nhánh tại thủ đô cùng fanpage gần đạt mốc 60.000 người theo dõi. Cùng xem qua nha khoa Trang Dung có những ưu thế gì nhé!

Đội ngũ bác sĩ tài giỏi, chuyên nghiệp

Đội ngũ bác sĩ tại nha khoa Trang Dung được đào tạo chuyên môn, tốt nghiệp 100% chuyên khoa Răng – Hàm – Mặt từ các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước. Mỗi bác sĩ sẽ thực hiện một số dịch vụ chuyên môn đặc thù, chu đáo, tận tình và thấu hiểu tâm lý khách hàng.

Nhân viên tại nha khoa luôn thực hiện nghiêm ngặt các quy trình theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế. Dịch vụ thăm khám và tư vấn miễn phí, chuyên nghiệp trước và sau điều trị giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất.

Đội ngũ bác sĩ của nha khoa
Đội ngũ bác sĩ của nha khoa

Cơ sở vật chất hiện đại

Nha khoa Trang Dung là cơ sở răng hàm mặt Trần Hưng Đạo nổi bật với dịch vụ chăm sóc răng thẩm mỹ chuyên nghiệp, cùng những cam kết chính xác về hiệu quả. Đây cũng là một trong những đơn vị tiên phong, lĩnh hội và chuyển giao công nghệ nha khoa hiện đại cho ngành nha khoa tại Việt Nam.  

Phòng khám chức năng được thiết kế riêng biệt, thông thoáng, an toàn, vô trùng tuyệt đối. Hệ thống máy móc hiện đại được nhập khẩu toàn bộ từ Châu Âu mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng nhất.

Một góc của phòng khám nha khoa Trang Dung
Một góc của phòng khám nha khoa Trang Dung

Nhiều chính sách ưu đãi về chi phí

Nha khoa Trang dung – Địa chỉ nha khoa uy tín nhất Hà Nội, luôn cung cấp cho khách hàng mức giá hợp lý nhất trên thị trường. Song song đó, nha khoa thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, chính sách bảo hành, thăm khám định kỳ, đặc biệt là trả góp lãi suất 0%. Giờ đây, bạn có sẵn sàng trang bị cho mình nụ cười tự tin nhất chưa?

>> Xem thêm Review về nha khoa Trang Dung tại đây.

87 / 100

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

[Quý khách vui lòng điền thông tin vào ô bên dưới, hoặc liên hệ chúng tôi qua số Hotline 0888.155.000 (có Zalo) để được tư vấn]
Đặt lịch tư vấn