Phòng bệnh hơn Chữa bệnh, những DẤU HIỆU của Viêm Lợi Bạn Đã Biết?

Category: Nha khoa Tổng Quát
Dau hieu viem loi

Viêm lợi, hay viêm nướu là giai đoạn đầu của viêm nha chu. Viêm lợi thông thường bắt nguồn từ mảng bám răng không được làm sạch, lâu ngày gây kích ứng nướu dẫn đến viêm nướu.

Các dấu hiệu báo động cho chúng ta về tình trạng viêm nướu như:

• Nướu bị sưng, chuyển sang màu đỏ sẫm
  • Dễ bị chảy máu nướu khi chải răng
  • Hơi lộ chân răng
  • Hôi miệng
  • Răng lung lay

Ở giai đoạn đầu của viêm nướu/viêm lợi, phần xương và mô liên kết giữ răng không bị ảnh hưởng quá nhiều nên tình trạng viêm nướu có thể được điều trị khỏi. Tuy nhiên, nếu viêm nướu không được điều trị triệt để sẽ dẫn đến viêm nha chu và làm tổn thương vĩnh viễn cho nướu và răng. Tệ hơn, khi răng đã bắt đầu lung lay, khả năng cao bạn sẽ phải trồng răng mới để đảm bảo khả năng ăn nhai của mình. Khi đó, chẳng những sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn bị ảnh hưởng mà còn tốn một khoản chi phí lớn hơn để điều trị.

Các bạn có biết, hầu hết các bệnh lý răng miệng đều bắt nguồn từ thói quen chăm sóc răng miệng? Cách phòng ngừa, duy trì răng miệng hiệu quả nhất chính là xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh và vệ sinh răng miệng đúng cách.

• Chải răng ít nhất hai lần một ngày, đặc biệt là sau các bữa ăn chính.
  • Kết hợp dùng chỉ nha khoa, tăm nước và nước súc miệng để tăng cường làm sạch răng.
  • Định kỳ thăm khám nha khoa (4-6 tháng/lần) để được kiểm tra và vệ sinh răng đúng cách.
  • Hạn chế thực phẩm nhiều đường hóa học tránh tích tụ mảng bám
  • Đặc biệt, hãy tránh xa thuốc lá vì đây là nguyên nhân làm tăng nguy cơ các bệnh về răng lẫn sức khỏe toàn thân.

Bạn hay người thân có gặp những dấu hiệu như trên không?

Hãy nhờ sự trợ giúp của Nha sĩ chuyên gia nhé!

Các bác sĩ sẽ đánh giá đúng tình trạng răng và phát hiện các nguy cơ tiềm ẩn khác, tránh những tổn thương nghiêm trọng hơn. Nha khoa Trang Dung sử dụng thiết bị tiên tiến và công nghệ hàng đầu đảm bảo vô trùng và chất lượng cho khách hàng.

Đặc biệt Dịch vụ khám, tư vấn Miễn Phí và ưu đãi lên đến 10% khi khách hàng đặt lịch hẹn trước.

——————————–

📌 Đặt lịch hẹn và cập nhật các kiến thức bổ ích về nha khoa tại trang web https://nhakhoatrangdung.vn/

📌 Hoặc liên hệ với chúng tôi tại:

✅ Hotline: 0888.155.000 – 02439.711.023 – 02439.721.784

✅ Cơ sở 1: 3B Trần Hưng Đạo, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội